Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Giấc ngủ kém gây tăng cân và tăng nguy cơ mắc tiểu đường

Những phát hiện này cho thấy những người ngủ trung bình 6 tiếng mỗi đêm có số đo vòng bụng lớn hơn 3cm so với những người ngủ 9 tiếng mỗi đêm. Những người có giấc ngủ ngắn hơn cũng nặng cân hơn. Những kết quả nghiên cứu này tăng thêm bằng chứng chỉ ra rằng thiếu ngủ góp phần phát triển những bệnh chuyển hóa như tiểu đường.

Theo Greg Potter từ ĐH Leeds, Anh, số người bị béo phì trên thế giới đã tăng gấp đôi từ năm 1980. Béo phì góp phần phát triển nhiều bệnh, nhất là tiểu đường týp 2. Việc hiểu rõ tại sao chúng ta bị tăng cân có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe cộng đồng.

Giấc ngủ kém gây tăng cân và tăng nguy cơ mắc tiểu đường

Nghiên cứu này bao gồm 1.615 người tham gia, họ đã báo cáo về thời gian ngủ và ghi chép về thực phẩm họ ăn. Ngoài ra những người có thời gian ngủ ngắn hơn cũng bị giảm hàm lượng cholesterol tốt giúp loại bỏ chất béo xấu ra khỏi hệ tuần hoàn và bảo vệ chống lại những bệnh như bệnh tim.

Những phát hiện của nghiên cứu này làm nổi bật tầm quan trọng của việc ngủ đủ giấc. Thời gian ngủ cần thiết khác nhau ở mỗi người nhưng nói chung là nên khoảng từ 7-9 giờ.

BS Thu Vân

(Theo Boldsky)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét